พาชมสวนผักออร์กานิกของสาวไทย ในประเทศเยอรมัน ชวนปลูกผักแบบพึ่งพาตัวเอง

 พาชมสวนผักออร์กานิกของสาวไทย ในประเทศเยอรมัน ชวนปลูกผักแบบพึ่งพาตัวเอง




พาชมสวนผักออร์กานิกของก้อยเองค่ะ เริ่มหันปลูกผักทานเอง เพราะว่า ชอบทำอาหารทานเอง 

อยากทานอาหารอร่อย ก็ต้องมาจากวัตถุดิบที่ดี เหตุผลอีกอย่างหนึ่งคือ การที่อยู่ต่างประเทศและยังอยู่อาศัยอยู่นอกเมืองทำให้หาผักไทยนำมาปรุงอาหารได้ลำบาก ด้วยความที่ก้อยเป็นเด็กต่างจังหวัดมีความผูกผันกับธรรมชาติ เราคุ้นเคยกับการที่เราได้ทานผักที่เราเด็ดสด ๆ จากต้นและนำมาปรุงอาหารเลย  รสชาติของความอร่อยแตกต่างกันอย่างมากกับผักที่ค้างคืนและนำมาปรุงอาหาร ทำให้เรามีอาหารสด ๆ ทานทุกมื้อ


สาเหตุที่ปลูกผักเกษตรอินทรีย์ คืออยากทานอาหารที่มีความปลอดภัยต่อสุขภาพ ก้อยคลุกคลีกับคุณยาย ซึ่งคุณยายจะปลูกผักแทบทุกชนิดเอาไว้ทานเองทำให้เรามีอาหารสด ๆ ทานทุกมื้อ

 และก้อยได้รับการปลูกฝังเรื่องการทานอาหารให้เป็นยา การที่เราทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายของเราสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกายตามธรรมชาติ 






ประจวบเหมาะสถานการณ์โรคโควิดเข้ามาทำให้ก้อยได้ตระหนักเห็นความสำคัญของการพึ่งพาตัวเองเป็นอย่างยิ่ง เราอยากทานผักอะไร เราก็ปลูกสิ่งนั้น เชื่อหรือไม่ว่าผักสลัดเพียงไม่กี่ต้นทำให้เรามีผักทานได้หลายเดือน และ ถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูหนาวและช่วงที่มีหิมะตกหนัก ๆ ก้อยมีผักทานได้ตลอดทั้งปี 






ก้อยปลูกทุกอย่างค่ะ ผักชี ผักคะน้า ผักคื่นช่าย ผักสลัดต่าง ๆ ผักเคลล์ มะเขือเทศ 

ผักสมุนไพรต่าง ๆ อย่างเช่น โรสแมรี เสจ ใบไทม์ ออริกาโน ใบสะระแหน่ โบราจ หรือ ดอกไม้ต่าง  ๆ

สมุนไพรต่าง ๆ ก้อยนำมาทำเป็นชาสมุนไพรไว้ดื่มช่วงฤดูหนาว

ก้อยจะนำเอามาตกแต่งจานอาหาร หรือใส่น้ำดื่ม





การปลูกผักสวนอินทรีย์ ก้อยได้นำของที่เหลือใช้ในครัวเรือนนำกลับมาทำปุ๋ยหรือนำใบไม้และวัชพืชต่าง ๆ ในสวน กากกาแฟ นำมาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ซึ่งช่วยให้ลดขยะในครัวเรือน แถมยังเป็นปุ๋ยหมักและเป็นอาหารชั้นดีให้กับผักของก้อยค่ะ


สาว ๆ สายออร์กานิก สายรักษ์โลก สายกรีน ลองหันมาปลูกผักเอง สร้างแหล่งอาหารเอง เมื่อปลูกผักรับประทานเองทำให้หมดความกังวล และ ช่วยคลายความเครียดจากการ Work from Home ด้วยนะคะ


วันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้านะคะ


ผู้เขียน




หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty

สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty, 

พืชสมุนไพร เวชสำอาง, เม้ามอยเรื่องการสร้างแบรนด์ 

หลงใหลในการจิบชาดำใส่นม สนใจในการตกแต่งบ้าน

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA

แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า


ติดต่อ


Website : KÔEY NIGELLA

Facebook:KÔEY NIGELLA

IG : KÔEY NIGELLA

LINE: KÔEY NIGELLA

Youtube: KÔEY NIGELLA

Youtube: Blue Nigella

TikTok: KÔEY NIGELLA

 Blog :Blue Nigella

📮 link Shoppee: https://bit.ly/3gsu7hU






Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

วิธีทำแชมพูง่าย ด้วยตัวเอง สำหรับผมบาง ผมร่วง ผมแห้งเสีย ผมหงอก

Makeup Remover ลบเครื่องสำอางค์ ด้วยวิธีธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยน้ำมัน JOJOBA Oil

ท่านั่งเก้าอี้ให้สง่าแบบราชนิกูล Duchess Slant