พาจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ช่วงฤดูใบไม้ร่วง แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมันนี

ช่วงนี้เป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี สถานที่อยากแนะนำให้มาเที่ยวทางตอนใต้ของเยอรมัน สถานที่นิยมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวหากมาเที่ยวแคว้นบาวาเรีย พลาดไม่ได้ที่จะต้องมาเยือนคือทะเลสาบ

Konigsee

ทะเลสาบ Konigsee ตั้งอยู่ในเมือง Berchtesgaden เป็นเมืองเล็ก ๆ ซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของเยอรมัน และมีความสวยงาม เก่าแก่เมืองหนึ่งในประเทศเยอรมัน เมือง เบริชเทสกาเด้น เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมันซึ่งติดชายแดนกับประเทศออสเตรีย ซึ่งห่างจากเมือง Salzburg

ประมาณ 25 กม

เมือง Berchtesgaden

การเดินทางมาจากประเทศไทย สะดวกที่สุดคือ บินด้วยการบินไทยมาลงสนามบินมิวนิค ซึ่งก่อนจะมีโควิด การบินไทยบินมามิวนิคทุกวัน นะคะ การมาเที่ยวเยอรมันตอนใต้สนามบินมิวนิคเป็นศูนย์กลางที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศใกล้เคียงหลายประเทศ อย่างเช่น ประเทศ ออสเตรีย เชครีพับบิค ฝรั่งเศส

สวิตเซอร์แลนด์ ค่ะ ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่อยากแนะนำนะคะ

การมาเที่ยว Konigsee  ช่วงฤดูเปลี่ยนสีของใบใม้จะมีความงดงามต่างจากฤดูร้อนนะคะ

มาช่วงฤดูใบไม้ร่วงเราจะได้บรรยากาศของความโรแมนติค ซึ่ง บริเวณ Konigsee โอบล้อมไปด้วยภูเขาไปด้วยทัศนียภาพอันงดงาม ทุก ๆ ปี ก้อยจะมีความตื่นเต้นกับการได้ออกไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ออกไปสัมผัสกับธรรมชาติ มีความสุขกับการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

วิวก่อนถึง Königssee

ด้วยความที่ก้อยอาศัยอยู่ไม่ไกลจาก Königssee มากนักค่ะ ห่างจากบ้านก้อยไปประมาน 60 กม ค่ะ

บางครั้งวันหยุดสุดสัปดาห์เราก็จะขับรถไปเที่ยวแถวบริเวณ Königssee ค่ะ มาชมบรรยากาศเวลาที่ฤดูกาลที่เปลี่ยนไป มีความงดงามคนละแบบค่ะ

บรรยากาศบริเวณเทือกเขาแอลป์

วันนี้ก้อยมาถึง Königssee ประมาน 5 โมงเย็นค่ะ โชคดีมากวันนี้อากาศดีมีแสงแดดอันอบอุ่น

ก้อยได้เดินเล่นรอบ ๆ ทะเลสาบค่ะ แสงสวยมากเหมาะสำหรับการถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอ การเดินทางมาทะสาบ Königssee ช่วงนี้ควรเตรียมเสื้อผ้าที่มีความอุ่นนะคะ วันนี้ขนาดก้อยใส่เสื้อมาสามชั้น ยังหนาวมากเลยค่ะ แสงตอนพระอาทิตย์ไกล้จะตกดินมีความสวยแบบอย่างมนต์ขลัง เข้ากับบรรยากาศทะเลซึ่งเงียบสงบมาก

Königssee ตอนเย็น

การมาถึงตอนเย็นมาก ๆ ซึ่งเรือหยุดเดินแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนมากเริ่มทะยอยเดินทางกลับกันไปหมดแล้วทำให้เราได้ถ่ายรูปได้อย่างกับสถานที่นี้เป็นของเราคนเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของก้อยค่ะที่มา

ทะเลสาบ Königssee ตอนเย็น ก้อยรู้สึกว่าบรรกาศแสนจะโรแมนติกค่ะ เดินไปชมใบใม้เป็นสีเหลืองน้ำตาล ซึ่งสวยงามมากเกินจะบรรยายค่ะ

ในช่วงฤดูใบใม้เปลี่ยนสี ยังมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากนะคะ ควรคำนวณเวลาเผื่อด้วยนะคะสำหรับใครที่อยากจะมานั่งเรือเข้าไปชมโบสถ์ Bartholomä

ในฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวเยอะมากก้อยเคยพาพี่สาวมาช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนที่มีพีคมาก นักท่องเที่ยวแน่นมาก ยืนเข้าคิวซื้อตั๋วประมาณ 1 ชม หลังจากซื้อตั๋วเรือเรียบร้อยแล้วนั่งรอขึ้นเรืออีกเกือบ 2 ชม การนั่งเรือเข้าไปในทะเลสาบใช้เวลาประมาณ 1 ชม ค่ะ พอไปถึงโบสถ์ Bartholomä เราไม่ได้ลงเรือค่ะ เพราะว่าคิวนักท่องเที่ยวรอคิวขึ้นเรือยาวเป็นประมาณ 2-3 กม เราตัดสินใจไม่ลงเรือเพราะว่าหากลงไปชมโบสถ์เราต้องนั่งรอขึ้นเรือกลับอีกอย่างน้อย  2 ชม ค่ะ ในการมาเที่ยวควรวางแผนมาแต่เช้า ทำให้เราได้เที่ยวอย่างคุ้มค่านะคะ

หากมีโอกาสมาควรใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 2- 5 วันนะคะ เพราะว่าบริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบนี้มีหมู่บ้านใกล้เคียงที่สวยงามมาก และสำหรับคนที่ชอบเดินเขา บริเวณนี้เป็นสวรรค์สำหรับการ Hiking ค่ะ

วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

เส้นทางไป Königssee

ผู้เขียน

หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty

สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty,