วิธีทำแชมพูง่าย ด้วยตัวเอง สำหรับผมบาง ผมร่วง ผมแห้งเสีย ผมหงอก

 วิธีทำแชมพูแบบง่าย ๆ ใช้เอง สำหรับคนผมบาง ผมร่วง ผมแห้งกรอบ ผมเสีย ผมหงอก ใช้แล้วผมเงางามมีน้ำหนัก ผมหนาขึ้น ด้วยแชมพู Sage  และ Rosemary




ในการดูแลตัวเองให้สวยสุขภาพดี ผมเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะต้องคอยดูแลรักษาเป็นอย่างดี

ก้อยได้ให้ความสำคัญมากเกี่ยวกับการดูแลผมตั้งแต่เด็กค่ะ ก้อยเริ่มใช้สมุนไพรไทยมาดูแลผมตัวเองตั้งแต่เป็นเด็กหญิงเลยค่ะ 



น้ำมันหอมระเหย หรือ Essential oil และสารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ก้อยหลงรัก และหลงไหลในการนำมาบำรุงสุขภาพผมให้มีผมสุขภาพดี น้ำมันหอมระเหย และสารสกัดจากสมุนไพร ช่วยทำให้ผมดูเงางาม ผมหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และผมนุ่มลื่นสรวย 




สาว ๆ หนุ่มๆ  หลายคนมีปัญหาเรื่องผมค่ะ ผมบาง ผมแห้งกรอบ ผมเสีย ผมร่วง สารพัดปัญหาผม

ก้อยเคยประสบณ์ปัญหาเหล่านี้มีทุกอย่างค่ะ 

ทำอย่างไรให้เราป้องกันผมร่วง ผมบาง  ก้อยได้ใช้น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี (Rosemary Essential Oil)  (Sage Essential Oil)


ทำใมโรสแมรี่ถึงดีต่อผม ? (Rosemary Essential Oil)



โรสแมรี่ Rosemary เป็นสมุนไพรฝรั่งที่ขึ้นชื่อมายาวนานในการใช้ดูแลเส้นผม

น้ำมันหอมระเหยจากโรสแมรี่ (Rosemary Essential Oil) ได้รับการกล่าวขาน ช่วยบำรุงให้เส้นผมเงางาม นุ่มสลวย ลดผมหลุดร่วง ชะลอการหงอกของผม  การนำน้ำมันหอมระเหยจากโรสแมรี่มานวดหนังศรีษะช่วยป้องกันการเกิดรังแคและรักษาเชื้อราบนหนังศรีษะ  ลดอาการคันศีรษะ แหล่งอ้างอิง


ทำใมเสจ Clary Sage ถึงดีต่อผม?



น้ำมันหอมระเหยคลารี่ เสจ Clary Sage มักจะนำมาใช้เพื่อลดการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะ กระตุ้นให้ผมงอกเร็ว ทำให้ผมดกดำเงางาม และมีคุณสมบัติในการป้องกันแบคทีเรีย ลดผมร่วง ลดหนังศรีษะมัน ลดรังแค สิวบนหนังศรีษะ แหล่งที่มา ลดเชื้อราบนศรีษะแหล่งอ้างอิง



วิธีทำ


แชมพูเด็ก หรือ Castile Liquid Soap หรือ แชมพูที่เราใช้อยู่      250 ml

น้ำมันหอมระเหยจากโรสแมรี่ Rosmary Essential Oil               10 หยด

น้ำมันหอมระเหยคลารี่ เสจ Clary Sage                5 หยด


นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกัน คนให้เข้ากัน น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ และ คลารี่ เสจ มีกลิ่นค่อนข้างแรง

บางคนอาจจะวิงเวียนศีรษะได้นะคะ อย่าใส่ในประมาณที่เยอะเกินไป หากกลิ่นฉุนไปอาจจจะนำ กลิ่น น้ำมันหอมระเหยเจอราเนียม หรือ กลิ่นที่เราชอบนำมาผสมด้วยจะทำให้มีกลิ่นหอมระมุนขึ้น



สำหรับก้อยเองค่อนข้างจะชอบกลิ่นโรสแมรี่ค่ะ เวลาใช้แชมพูที่ผสมมาใช้แล้วจะหอมกลิ่นโรสแมรี่ทั่วห้องอาบน้ำ ทำให้รู้สึกถึงความสดชื่นในห้องน้ำและยังช่วยดับกลิ่นห้องน้ำ ดับกลิ่นความเหม็นอับ และยังทำให้รู้สึกถึงความสะอาดในห้องอาบน้ำด้วยค่ะ กลิ่นของเค้าจะหอมทั่วบ้านเลยค่ะ



หลังจากก้อยใช้แชมพูที่มีส่วนผสมน้ำมันหอมระเหยจากโรสแมรี่ (Rosemary Essential Oil)และน้ำมันหอมระเหยคลารี่ เสจ Clary Sage แล้วจากที่ผมที่แห้ง เสีย ผมบาง ผมไม่มีน้ำหนัก ผมลีบมาก ลูบผมทีไร ก็รู้สึกถึงความหยาบกระด้าง  ผลลัพย์ที่ได้คือ ผมมีน้ำหนัก ผมเป็นเงายังกับเส้นไหม ผมนิ่มลื่นมาก

ที่สำคัญผมหงอกที่เคยขึ้น 5-6 เส้น ก้อยถอนผมหมอกไม่กลับมางอกอีกคะ ปกติเวลาถอนออก เค้าก็จะกลับมาขึ้นที่เดิมอีกค่ะ



                                                                         ผู้เขียน





 ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :


website: www.koeynigella.com

facebook:https://www.facebook.com/KoeyNigellaSkincare/

IG:  https://instagram.com/koeynigella?igshid=ww2b62tsp7uk

Line : @koeynigella : https://lin.ee/fyU0UMM

Youtube: Blue Nigella  : https://bit.ly/3gqtIve

Youtube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw

Tiktok: https://vm.tiktok.com/ZSJgpBmGe/

Comments

  1. ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากค่ะ พี่จวนจ้า

      Delete
  2. ว้าวต้อวทำแล้วค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

ท่านั่งเก้าอี้ให้สง่าแบบราชนิกูล Duchess Slant

Makeup Remover ลบเครื่องสำอางค์ ด้วยวิธีธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยน้ำมัน JOJOBA Oil