ฉลองปีใหม่ด้วยการไปแคมป์ปิ้ง Winter Van Camping

ฉลองปีใหม่ด้วยการไปแคมป์ปิ้ง

หลังจากใช้ชีวิตติดอยู่ในบ้านมานาน ก้อยเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ การแคมป์ปิ้ง เป็นการท่องเที่ยวอีกแบบหนึ่งที่ก้อยหลงรัก การไปแคมป์ปิ้งสำหรับก้อย คือการกลับไปสู่ชีวิตที่เรียบง่าย ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใก้ลชิดอย่างแท้จริง

ในวันส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีใหม่ เราได้ตัดสินใจไปแคมป์ปิ้ง และไปทดลองการแคมป์ปิ้งด้วยรถแวนหรือรถตู้สำหรับแคมป์ปิ้ง ซึ่งเราได้ซื้อรถบ้านเคลื่อนที่ของเราเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับเราในปีนี้ค่ะ

การไปแคมป์ปิ้งช่วงฤดูหนาว เป็นการแคมป์ปิ้งช่วงฤดูหนาวครั้งแรกของก้อยค่ะ เราได้เตรียมตัวและทดลองแคมป์ปิ้งของเรากับบ้านเคลื่อนที่หลังที่ 2 ของเรา

สิ่งที่ก้อยกังวลเป็นเรื่องแรกคือ อากาศอันหนาวเย็นซึ่งบางวันอาจจะติดลบถึง 5-10 องศา เพราะว่าสถานที่เราไปแคมป์ปิ้งคืออยู่ในหุบเขาและหนาวมาก สิ่งแรกที่ก้อยนำติดรถไปคือผ้าห่ม และกระเป๋าน้ำร้อน หากว่าในรถเย็นเราสามารถทำให้ร่างกายอบอุ่นด้วยกระเป๋าน้ำร้อนค่ะ

พอเราไปถึงแคมป์ อากาศเย็นประมาน -1 ถึง -2 องศาค่ะ เราเริ่มปรับสภาพรถบ้านเคลื่อนที่ของเราให้เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ของเราสำหรับการมาพัก 1 คืนค่ะ

หลังจากนั้นเราเริ่มเตรียมทำอาหารเย็นทานกันค่ะเพราะว่าเรามาถึงค่อนข้างเย็นมาถึงที่พักประมาณเกือบ 5 โมงเย็น

สิ่งแรกทีก้อยทำคือไปตัดกิ่งของต้นสนที่ทางแคมป์เค้าจะปลูกต้นสนแบ่งเป็นบริเวณสำหรับแขกที่เข้าพักในแคมป์ให้เป็นที่จอดรถและเป็นส่วนตัวของแต่คันที่เข้ามาแคมป์ค่ะ

ก้อยตัดกิ่งสนมา 3-4 กิ่งเพื่อมาประดับในบ้านเคลื่อนที่ของเรา เพื่อให้มีความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ ให้รู้สึกว่าเราได้อยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นของเรา และรู้สึกถึงความผ่อนคลาย

อากาศข้างนอกเย็นมาก แต่เราได้เปิดเครื่องทำความร้อนในรถ ปรากฏว่ารถบ้านของเรามีเครื่องทำความร้อนหรือฮีสเตอร์ได้ดีมาก ตอนแรกเราปรับอุณหภูมิในรถอยู่ที่ 22 องศา ปรากฏว่าเครื่องทำความร้อน มีลมร้อนออกมาแรงมาค่ะ
จนก้อยร้อนเหงื่อแตกเลยค่ะ เราก็เลยปรับอูณภูมิในรถลงมาอยู่ที่ 18 องศาค่ะ

ความกังวลเกี่ยวกับความหนาวเย็นของก้อยก็หมดไปค่ะ วู้ฮู้.. ต่อไปนี้ไม่ว่าอากาศจะหนาวเย็นแค่ไหนเราก็สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ค่ะ

ในรถของเรามีทุกอย่างมีครัวเล็ก ๆ ตู้เย็น และ อ่างล้างจาน คือสะดวกสบายมากค่ะ ก้อยได้ทดลองทำอาหารเบา ๆ ค่ะ เราได้ทำอะไรง่าย ๆ ทานก่อน

เมนูในวันนี้คือ ซูชิค่ะ เราจะไม่ต้องทำอาหารหนัก ๆ ทาน เช่น ผัดกระเพรา หรือว่าทำแกงเผ็ด แกงที่มีรสชาติจัดจ้าน ก้อยคงจะไม่ทำอาหารในรถค่ะ สงสารรถ กลัวจะมีกลิ่นติดในรถด้วยค่ะ หากเป็นช่วงซัมเมอร์ เราสามารถทำอาหารพวกนี้นอกรถด้วยค่ะ แคมป์ในช่วงฤดูหนาวก็ขอทำเมนูที่เป็นอาหารเบา ๆ ค่ะ

การนอนในรถมีความสะดวกสบายมาก รถเราสามารถนอนบนหลังคารถได้ 2 คน ข้างล่างปรับเอนเบาะนั่งทำเป็นเตียงได้ 2 คน ในรถสามารถนอนได้ทั้งหมด 4 คนค่ะ เราเลือกที่จะนอนข้างล่างกันค่ะ ที่นอนกว้างพอสำหรับ 2 คน นอนได้สบายทีเดียวค่ะ

หลังจากทานอาหาร และอาบน้ำเสร็จ การที่ได้มีรับอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ทำให้เกิดอาการง่วงนอนตั้งแต่ 3ทุ่มค่ะ

รู้สึกง่วงนอนมาก แต่ต้องรอเคาร์ดาว ในช่วงที่รอเคาร์ดาว

ก้อยได้มีโอกาสได้นั่งทำงานในรถ รู้สึกดีมากค่ะ รถบ้านเคลื่อนที่ของเราตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับคนสองคน

ตื่นเช้าขึ้นมีความสุขมากค่ะ เปิดหน้าต่างหลังบ้านเคลื่อนที่ของเรามาเห็นวิวภูเขา ครัวของเราได้เห็นวิวยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ วิวสวยมาก นั่งต้มน้ำร้อนทำกาแฟ และชาร้อนอย่างมีความสุข

หลังจากการที่เราได้ซื้อรถ Camping Van เรารู้สึกถึงความอิสระและผ่อนคลายมากค่ะ เหมือนยังกับเราอยากจะไปไหน ที่ไหน ที่ใด เมื่อไรก็ได้ โดยที่ไม่มีอะไรมาจำกัดเรา ค่ำไหนก็นอนที่นั่น มีความสุขมากค่ะ

อีกสิ่งหนึ่งที่ได้จากการแคมป์ปิ้ง คือการที่เราได้กลับมาใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ลดละความเยอะ สิ่งไหนที่ไม่จำเป็นเราก็ไม่ควรนำไปด้วย ใช้ในสิ่งของที่จำเป็นต่อชีวิตเราจริง ๆ การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มันโครตจะมีความสุขมากเลยค่ะ และได้นอนฟังเสียงธรรมชาติ ทำให้จิตสงบ ให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ

ผู้เขียน

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Koey Nigella (โคเอ้ ไนเจลล่า)

ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :

website: www.koeynigella.com

Youtube: KÔEY NIGELLA

Youtube: Blue Nigella

TikTok: KÔEY NIGELLA

📮 link Shoppee: https://bit.ly/3gsu7hU

Comments

1. น่าสนุกมากค่ะ ยังไม่เคยลองรถบ้านเงย

ReplyDelete
    Replies
    1. สนุกมากค่ะ พี่ส้ม ได้ใช้ชีวิตเรียบง่าย มีความสุขมากค่ะ